09
Th4

8 đặc trưng của phong cách thiết kế nội thất hiện đại 

Xu hướng thiết kế nội thất hiện đại đang thống trị thị trường với ưu điểm đơn giản, tinh tế, mang đến không gian sang trọng và thoải mái cho gia đình bạn. 

Cùng CITA GROUP khám phá 8 đặc trưng nổi bật của phong cách thiết kế hiện đại sang trọng tối giản qua bài viết sau đây.

Màu sắc trong phong cách thiết kế nội thất hiện đại

Thiết kế nội thất hiện đại không chỉ thu hút bởi sự đơn giản, tinh tế mà còn bởi nghệ thuật phối màu đầy lôi cuốn. Khác biệt với những phong cách cầu kỳ, rực rỡ, nội thất hiện đại sử dụng màu sắc một cách thông minh, tạo nên sự hài hòa và khơi dậy cảm xúc bình yên cho mỗi tổ ấm.

thiết kế nội thất hiện đại
Phòng khách với phong cách hiện đại

Màu trung tính – Nền tảng cho sự thanh lịch: Trắng, be, nâu, đen – những gam màu trung tính đóng vai trò chủ đạo trong thiết kế hiện đại. Chúng tạo nên một phông nền thanh lịch, tinh tế, làm nổi bật những điểm nhấn màu sắc khác trong không gian.

Vật liệu của kiến trúc nội thất hiện đại

Trái ngược với phong cách cổ điển ưa chuộng sự cầu kỳ, lộng lẫy, thiết kế nội thất hiện đại hướng đến sự tối giản, tiện nghi và đề cao tính ứng dụng. 

thiết kế nội thất hiện đại
vật liệu bền bỉ được đề cao trong phong cách hiện đại

Vật liệu đóng vai trò then chốt trong việc định hình phong cách này, tạo nên sự khác biệt rõ rệt so với những phong cách truyền thống. Kính, bê tông, chrome là những vật liệu được ưa chuộng trong thiết kế hiện đại. Chúng mang vẻ đẹp mạnh mẽ, cá tính, đồng thời đáp ứng nhu cầu về độ bền bỉ và khả năng thích ứng với nhiều chức năng thông minh.

Không gian mở trong cách thiết kế nội thất hiện đại

Đặc điểm của phong cách nội thất hiện đại là các chi tiết luôn có sự thống nhất nên sự kết hợp giữa hai không gian khác nhau là điều dễ dàng. Gia chủ có thể kết hợp với không gian bếp và không gian phòng khách để có thể tăng diện tích cho ngôi nhà. 

thiết kế nội thất hiện đại
không gian mở tạo cảm giác thông thoáng cho căn nhà

Không gian mở được hiểu là các khu vực có sự liên thông và kết nối với nhau. Đồng thời, xu hướng thiết kế hướng ra bên ngoài, hòa quyện cùng với ánh sáng và không khí thiên nhiên cũng được coi trọng. 

Trang bị đồ nội thất hiện đại cho tổ ấm

Lựa chọn đồ nội thất cho phong cách hiện đại tập trung nhiều vào công năng sử dụng và sự tiện nghi. Sử dụng những thiết kế nội thất giản lược, đơn giản, tuy không trang trí quá cầu kỳ nhưng vẫn toát lên được sự tinh tế và sang trọng.

thiết kế nội thất hiện đại
nội thất đơn giản nhưng tiện nghi

Cách sắp xếp đồ nội thất hiện đại

Các chi tiết trong không gian thiết kế hiện đại được sắp xếp một cách khoa học, hợp lý, đơn giản và gọn gàng. Những món đồ nội thất được đặt ở vị trí mang lại sự thuận tiện nhất khi sử dụng, đồng thời dễ dàng nhất cho việc giao thông giữa các phòng.

thiết kế nội thất hiện đại
sắp xếp nội thất hợp lý

Một điểm mà gia chủ nên lưu ý là không nên bố trí các nội thất hiện đại sang trọng trong một không gian quá chật, bởi nó sẽ gây cảm giác ngột ngạt cho người nhìn. 

Bố trí ánh sáng tự nhiên cho không gian thiết kế nội thất hiện đại

Trong kiến trúc nội thất hiện đại việc thiết kế hài hòa với ánh sáng tự nhiên luôn được chú trọng. Các kiến trúc sư thường nghiên cứu các phương án thiết kế tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên như bố trí cửa sổ kết hợp với rèm cửa hai lớp, ô lấy sáng..để gia chủ có dễ dàng điều chỉnh ánh sáng tự nhiên rót vào tổ ấm theo ý muốn.

thiết kế nội thất hiện đại
ánh sáng góp phần làm căn phòng thêm sức sống

Phong cách thiết kế hiện đại ít sử dụng họa tiết

Không sử dụng các họa tiết rườm rà là một trong những đặc trưng dễ nhận thấy trong tất cả các công trình có phong cách nội thất hiện đại. Mặc dù đơn giản nhưng sự chi tiết và tỉ mỉ trong từng đường nét vẫn tôn lên sự sang trọng và vẻ đẹp tinh tế cho không gian sống.

thiết kế nội thất hiện đại
sự đơn giản trong việc lựa chọn hoạ tiết là điểm nhấn của phong cách hiện đại

Phong cách thiết kế hiện đại mang tính sáng tạo

Trong thiết kế nội thất hiện đại thì không thể thiếu đi yếu tố sáng tạo. Gia chủ có thể thỏa sức thiết kế ngôi nhà của mình theo ý muốn về kiểu dáng, màu sắc, chất liệu cũng như các đồ nội thất. Tuy nhiên cũng cần một số quy chuẩn để có được không gian hài hòa và phù hợp.

Phong cách nội thất hiện đại mang lại cho bạn không gian sống sang trọng và tiện nghi. Nếu bạn yêu thích sự đơn giản, hãy tham khảo thêm phong cách nội thất Minimalism phong cách tối giản. Hay bạn có thể đến với nơi cập nhật những mẫu thiết kế mới nhất – cũng là CITA nhưng với diện mạo hoàn toàn khác.