27
Th8

6 thứ không nên đặt cuối giường tránh hao tài tán lộc

Bạn có đang tận dụng vị trí trống cuối giường để sắp xếp đồ đạc? Bạn có biết không phải vật dụng nào cũng có thể đặt cuối giường? Nếu chưa, hãy cùng CITA tìm hiểu 6 thứ không nên đặt ở cuối giường nhé.

Không nên đặt gương ở cuối giường

Theo phong thủy, việc sử dụng gương đúng cách sẽ làm tăng thêm phúc khí cho ngôi nhà. Ngược lại, nếu bạn đặt gương sai vị trí, vận khí sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng, gia đình bất hòa, hao tài tán lộc.

Gương có khả năng phản chiếu năng lượng, do đó, khi đặt gương cuối giường sẽ tạo cảm giác bất an. Cụ thể, khi tỉnh giấc vào ban đêm, dưới ánh đèn ngủ mờ ảo, bạn rất dễ bị giật mình khi thấy hình mình trước gương. Về lâu dài, tình trạng này tác động xấu đến chất lượng giấc ngủ và khiến tinh thần của bạn bị uể oải.

Nếu cần đặt gương trong phòng ngủ, bạn có thể bố trí gương phía bên trong tủ quần áo. Ngoài ra, bạn cần lưu ý thêm: không nên treo quá nhiều gương trong một phòng, không treo gương đối diện cửa ra vào hoặc cửa sổ.

Đặt gương cuối giường ngủ dễ khiến bạn bị giật mình khi tỉnh giấc vào ban đêm

Không nên để thiết bị điện cuối giường

Hiện nay, có rất nhiều gia đình lắp TV ở cuối giường ngủ để vừa nằm vừa xem phim. Mặc dù đây là cách thư giãn rất thoải mái nhưng lại tiềm ẩn nhiều rủi ro đối với sức khỏe con người.

Các thiết bị điện tử như TV, laptop, điện thoại, máy tính bảng… sản sinh ra sóng điện từ. Loại sóng này tác động trực tiếp đến chất lượng giấc ngủ, khiến tinh thần của bạn trở nên mệt mỏi và uể oải.

Vì thế, bạn không nên đặt các đồ dùng điện tử ở vị trí cuối giường. Trong trường hợp cần thiết, bạn hãy bố trí những thiết bị này cách xa giường ngủ và chỉ nên sử dụng trong một thời gian ngắn.

Sóng điện từ trong các thiết bị điện tử đặt ở cuối giường khiến chất lượng giấc ngủ bị suy giảm 

Không nên đặt giày dép ở cuối giường

Giày dép là một trong những thứ bạn không nên đặt cuối giường ngủ. Vì giày dép đã sử dụng chứa nhiều vi khuẩn và mùi hôi khó chịu, những yếu tố này tác động xấu đến chất lượng không khí trong phòng ngủ, tăng nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến đường hô hấp.

Giày dép nên được sắp xếp gọn gàng trong tủ thay vì đặt cuối giường ngủ 

Không để thùng rác ở cuối giường

Một thói quen không tốt nhiều người hay mắc phải đó là đặt thùng rác cuối giường để vứt rác nhanh mà không cần rời khỏi giường. Tuy nhiên, thùng rác chứa nhiều chất bẩn, mang năng lượng xấu và uế khí. Nếu bạn đặt cuối giường sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và tài lộc.

Tốt nhất, thùng rác nên đặt cách xa giường ngủ, có thể ở góc phòng hoặc ngay cửa ra vào. Bên cạnh đó, bạn cần lựa chọn loại thùng rác có nắp đậy để ngăn mùi hôi và các loại côn trùng. Ngoài ra, bạn nên duy trì thói quen đổ rác thường xuyên, tránh để phòng ngủ có mùi hôi khó chịu và sản sinh nhiều vi khuẩn gây hại.

Nếu buộc phải đặt thùng rác ở cuối giường, bạn nên chọn loại có nắp đậy kỹ lưỡng để tránh mùi hôi và phát sinh vi khuẩn

Không để hoa có mùi thơm quá nồng ở cuối giường

Đặt hoa và cây cảnh trong phòng ngủ có tác dụng thanh lọc không khí, tăng thêm tính thẩm mỹ cho không gian sống. Tuy nhiên, những loại hoa có mùi quá nồng như hoa hồng, hoa lan, hoa huệ, hoa ly, hoa tulip, hoa tiên ông… nên tránh đặt trong không gian nhỏ như phòng ngủ vì dễ gây khó chịu, thậm chí là dị ứng.

Những loại hoa có mùi thơm nồng đặt trong phòng kín hay ở cuối giường đều khiến bạn bị khó thở hoặc dị ứng 

Bên cạnh đó, những loại cây yêu cầu tưới nước nhiều hay bón phân thường xuyên cũng không thích hợp để đặt cuối giường ngủ.

Nếu bạn muốn trong phòng ngủ có cây xanh và hoa, hãy ưu tiên những loại hoa có mùi thơm nhẹ giúp tinh thần thư giãn như oải hương, hoa thu hải đường, hoa dành dành. Đối với cây cảnh, bạn nên lựa chọn cây “quang hợp ngược”, tức nhả khí oxy vào buổi tối như: cây nha đam, lưỡi hổ, cây cỏ nhện, trầu bà, cây thường xuân…

Đồ nội thất có kích thước lớn không nên đặt cuối giường

Ở phía cuối giường, bạn không nên đặt những đồ dùng nội thất có kích thước lớn hay kiểu dáng rườm rà, tránh để phòng ngủ bí bách và chật chội. Nội thất chiếm quá nhiều diện tích sẽ ảnh hưởng đến quá trình lưu thông không khí, khiến việc sinh hoạt trở nên bất tiện.

Bạn nên hạn chế để đồ nội thất lớn cuối giường để mang đến không gian thoải mái và thoáng đãng hơn 

Ngoài ra, theo mình tìm hiểu thì thuốc men, dao, kéo, kiếm… cũng là những vật dụng cấm kỵ không được đặt cuối giường. Bởi những đồ dùng này mang năng lượng tiêu cực, ảnh hưởng xấu đến giấc ngủ và tinh thần của con người, đồng thời khiến tài lộc bị hao tổn.

Trên đây là 6 thứ không nên đặt ở cuối giường để tránh tác động xấu đến sức khỏe và phong thủy. Bên cạnh đó, bạn có thể tìm hiểu thêm về cách kê giường ngủ sao cho hợp phong thuỷ để có những giấc ngủ ngon đồng thời giúp đem lại may mắn và tài lộc.