19
Th8

9 loại cây cảnh làm đẹp không gian và chống nồm ẩm hiệu quả

Tiết trời nồm luôn là nỗi lo của các gia chủ mỗi khi mùa xuân đến bởi không khí ẩm thấp, dễ gây nấm mốc trong nhà. Bên cạnh điều hòa, máy hút ẩm, bạn còn có thể chống nồm ẩm bằng 9 loại cây cảnh trồng trong nhà dưới đây.

Cây bạc hà

Cây bạc hà không chỉ tạo mùi thơm dễ chịu trong những ngày nồm ẩm, mà nó còn hấp thụ độ ẩm trong nhà rất tốt, rất thích hợp để trồng trong vườn, nhà bếp, phòng tắm… Trồng bạc hà trong nhà không chỉ là mẹo chống nồm ẩm mà còn giúp trang trí, thêm chút sắc xanh cho không gian nội thất, đồng thời có sẵn rau thơm cho bữa ăn hoặc đồ uống pha chế.

Bạc hà không chỉ là cây gia vị hữu ích mà còn chống nồm ẩm rất tốt

Cây thường xuân

Cây thường xuân thích hợp phát triển trong rừng ẩm và ôn đới, hút ẩm cực tốt. Bạn có thể đặt chậu thường xuân trong phòng tắm, không gian bếp hoặc đặt cạnh cửa sổ để phát huy tác dụng chống nồm ẩm của chúng.

Cây thường xuân thường được hay đặt trong phòng tắm, phòng bếp hoặc phòng ngủ để vừa chống nồm ẩm vừa giúp làm đẹp không gian

Cây dương xỉ

Không chỉ đẹp, dương xỉ còn có khả năng hút ẩm, lọc không khí rất tốt. Loài thực vật này phát triển mạnh ở những vị trí ẩm ướt, râm mát. Vào những ngày tiết trời ẩm ướt, bạn có thể đem chậu dương xỉ vào đặt trong nhà như một cách chống nồm ẩm.

Ngoài tác dụng chống nồm ẩm, dương xỉ đang là loại cây trồng trong nhà được yêu thích vì đem lại diện mạo khác lạ cho không gian.

Cây cọ đuôi ngựa

Giống như các loài thực vật biểu sinh, cọ đuôi ngựa có khả năng hấp thụ độ ẩm tốt từ không khí. Loại cây này chủ yếu mọc ở những nơi nhiều mưa. Ở trong điều kiện phòng, gia chủ nên chọn đặt ở nơi ánh sáng yếu, đảm bảo tưới đầy đủ để cây cọ đuôi ngựa phát huy tối đa tác dụng chống nồm ẩm.

Cọ đuôi ngựa thường được bày ở phòng khách để trang trí, ít ai biết rằng nó còn có khả năng chống nồm ẩm.

Cây đuôi công

Có nguồn gốc từ Brazil và Peru, cây đuôi công là một loài thực vật sống trong rừng, yêu cầu môi trường sống có độ ẩm cao. Khi được chăm sóc đúng cách và trong điều kiện thích hợp, giống cây này có thể cao tới 3 feet (gần một mét) với những chiếc lá rộng là “trợ thủ đắc lực” chống nồm ẩm trong nhà bạn. Vị trí thích hợp đặt cây đuôi công là phòng khách, phòng tắm, nhà bếp.

Với đặc tính hút ẩm nhiều, cây đuôi công là loại cây chống nồm ẩm rất tốt

Cây cọ

Loài thực vật này cũng là lựa chọn tốt để giảm độ ẩm không khí và ngăn ngừa nấm mốc, đặc biệt là không gian kín. Nếu bạn đang tìm kiếm một loại cây decor nhà cửa tinh tế, đẹp mắt mà còn hỗ trợ chống nồm ẩm thì đừng bỏ qua cây cọ nhé.

Cây cọ không chỉ chống nồm ẩm tốt mà còn thích hợp để trang trí trong nhà, nhất là với những gia chủ yêu thích phong cách nhiệt đới

Cây thiết mộc lan

Thiết mộc lan là một trong những loại cây cảnh rất được ưa chuộng vì dáng cây lá đều đặn, hoa trắng quyến rũ, mùi thơm dịu dễ chịu. Nó không chỉ đẹp mà còn có khả năng thanh lọc không khí và chống nồm ẩm hiệu quả.

Ngoài tác dụng chống nồm ẩm, thiết mộc lan còn là loại cây đẹp, có ý nghĩa phong thủy, thích hợp để bày ở phòng khách hoặc văn phòng

Cây phong lan

Ngôi nhà bạn không chỉ trở nên tao nhã, sang chảnh hơn với các giỏ phong lan. Không dừng lại ở đó, với nhu cầu “hút” nhiều nước từ không khí, đặt cây phong lan trong nhà sẽ là giải pháp chống nồm ẩm hiệu quả các gia đình nên thử.

Nhiều người chơi lan không hề biết rằng ngoài vẻ đẹp tao nhã, phong lan còn có tác dụng chống nồm ẩm rất tốt

Cây lan Ý

Loài thực vật này cũng hút ẩm rất tốt, nên đặt trong nhà những ngày trời nồm. Lan Ý dễ sống, chỉ cần tưới nước mỗi tuần một lần và không cần chiếu sáng nhiều. Cây không chịu được sương giá, gió lùa, nên trồng trong nhà để có nhiệt độ ổn định và hỗ trợ chống nồm ẩm.

Lan Ý là loại cây cảnh quen thuộc, dễ nuôi dễ trồng và có khả năng chống nồm ẩm tốt

Với 9 loại cây cảnh trên, bạn không chỉ có thể làm đẹp không gian sống mà còn cải thiện chất lượng không khí và chống lại những ngày nồm ẩm khó chịu. Tuy nhiên, việc lựa chọn cây cảnh còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như diện tích phòng, ánh sáng, và sở thích cá nhân. Bạn có thể tìm hiểu về những loại cây có tán rộng để tạo bóng mát cho phòng khách để khiến phòng khách nhà bạn mát mẻ hơn.